Cách các thỏa thuận không cạnh tranh và không mời chào ảnh hưởng đến doanh nghiệp sức khỏe và thể chất của bạn.

| |

POLOVITA tự hào có một chủ đề kết nối việc điều hành một cửa hàng sức khỏe hoặc tư vấn sức khỏe với nhu cầu về kiến thức về các khía cạnh pháp lý của các loại hợp đồng này. … Tiếp tục

POLOVITA tự hào có một chủ đề kết nối việc điều hành một cửa hàng sức khỏe hoặc tư vấn sức khỏe với nhu cầu về kiến thức về các khía cạnh pháp lý của các loại hợp đồng này. Đọc bài viết này nếu bạn muốn biết bối cảnh pháp lý đằng sau việc tại sao bạn cần phải chú ý đến những hợp đồng này khi bạn điều hành doanh nghiệp của mình.

Các điều cơ bản: Vậy, hợp đồng không cạnh tranh và không thu hút khách hàng là gì? Các chuyên gia sức khỏe có thể được cử đi điều hành một phòng khám và bán dịch vụ của họ. Họ có thể được một công ty thuê để bán sản phẩm của họ. Một số nhà trị liệu sắc đẹp có thể được cử ra nước ngoài. Họ có thể được cử đi đào tạo nhân viên tại Việt Nam hoặc được đào tạo ở nước ngoài. Để thiết lập mối quan hệ lao động, một công ty có thể muốn nhân viên ký một hợp đồng không cạnh tranh để bảo vệ lợi ích thương mại của mình. Kiến thức và kinh nghiệm của nhân viên có thể có giá trị thương mại. Bằng cách hạn chế việc thu hút khách hàng, một công ty có thể không muốn bất kỳ nhân viên bán hàng nào tiếp cận khách hàng của mình để trở thành nhân viên của một trung tâm sắc đẹp khác.

Với tư cách là một nhà tuyển dụng, đừng xem nhẹ những loại hợp đồng này. Chúng có thể hạn chế khả năng của một nhân viên cạnh tranh với bạn hoặc ‘đánh cắp’ khách hàng của bạn, do đó, bạn cần phải cẩn thận khi soạn thảo chúng. Bạn cũng nên nghĩ đến việc có một điều khoản bảo mật trong hợp đồng.

Tại sao bạn nên quan tâm đến hợp đồng không cạnh tranh và không thu hút khách hàng? Bạn có thể là một chủ doanh nghiệp Việt Nam đã quyết định tham gia vào ngành sức khỏe và wellness. Đây là một lĩnh vực tốt để tham gia vì với ô nhiễm ngày càng tăng, ít người tập thể dục hơn, người sống lâu hơn, v.v., có nhiều người muốn có sản phẩm và liệu pháp toàn diện. Tìm kiếm các hợp đồng không cạnh tranh và không thu hút khách hàng không chỉ dành cho các doanh nghiệp nước ngoài. Bạn có thể muốn hạn chế nhân viên của mình để họ không cạnh tranh với bạn hoặc đánh cắp bất kỳ khách hàng nào của bạn.

Các quan điểm pháp lý về hợp đồng không cạnh tranh và không thu hút khách hàng cho các doanh nghiệp wellness Nếu bạn là một chuyên gia wellness, bạn cần quan tâm đến hợp đồng không cạnh tranh và không thu hút khách hàng vì chúng có thể trong một khoảng thời gian nào đó ngăn bạn điều hành doanh nghiệp của riêng mình hoặc làm việc cho một đối thủ cạnh tranh. Nếu bạn là một nhân viên và bạn đã ký một hợp đồng không cạnh tranh, điều đó có thể có những tác động nghiêm trọng đến tương lai của bạn nếu bạn thường xuyên thay đổi công việc. Các hạn chế pháp lý về mức độ có thể thi hành của những hợp đồng này có nghĩa là chúng khó bị thách thức ngay cả khi bạn đang làm việc cho một công ty khác. Nếu bạn đã ký một trong những hợp đồng này, bạn nên chú ý đến thời gian hợp đồng có hiệu lực và nơi bạn bị cấm làm việc cho một doanh nghiệp cạnh tranh.

Luật pháp nói gì về hợp đồng không cạnh tranh và không thu hút khách hàng Trong những năm qua, đã có những trường hợp kiện tụng cạnh tranh do các công ty trong ngành sắc đẹp và wellness khởi xướng. Trong một vụ án không cạnh tranh, một thẩm phán đã phán quyết có lợi cho nhà tuyển dụng cũ. Nhân viên cũ đã bắt đầu làm việc cho một phòng khám mới và thu hút sự chú ý từ khách hàng tại phòng khám. Nhân viên này cho biết cô đã thực hiện thẩm định tài sản đúng cách trước khi ký hợp đồng và đã đưa vụ việc ra tòa với lập luận rằng điều khoản này là không hợp lý. Tuy nhiên, tòa án đã phán quyết rằng hành vi sai trái của nhân viên cũ đã tạo ra một tình huống mà nhà tuyển dụng cũ phải hành động để bảo vệ bí mật thương mại của mình. Những hành động như vậy có thể sẽ làm giảm bất kỳ cuộc chiến pháp lý nào liên quan đến các điều khoản không cạnh tranh.

Trong một vụ án không thu hút khách hàng khác, nhân viên cũ của một nhượng quyền chăm sóc da đã bị phát hiện vi phạm hợp đồng không cạnh tranh của cô. Nhà tuyển dụng, một công ty chăm sóc da, đã cố gắng ngăn cô làm việc tại một công ty tương tự trong hai năm nhưng tòa án đã phán quyết rằng nhân viên cũ chỉ có thể bị ràng buộc trong mười hai tháng. Đây là một ví dụ khác về việc tòa án phán quyết dựa trên cơ sở rằng phạm vi của một hợp đồng không cạnh tranh chỉ nên dựa trên những gì cần thiết để bảo vệ lợi ích hợp pháp của bạn. Cần lưu ý rằng chúng sẽ có hiệu lực nếu có thể chứng minh rằng việc đó là cần thiết để bảo vệ lợi ích thương mại hợp pháp của nhà tuyển dụng.

Các ví dụ này làm nổi bật cách mà các doanh nghiệp sức khỏe và wellness nên xây dựng các điều khoản trong hợp đồng sao cho có lợi cho cả họ và nhân viên của họ. Các trường hợp trên cũng cho thấy rằng vị trí của các bên trong một hợp đồng không cạnh tranh là một khía cạnh quan trọng cần xem xét. Rõ ràng là đối với các nhân viên cũ trong cả hai trường hợp này, Việt Nam là một thị trường quan trọng đối với các nhà tuyển dụng cũ của họ. Đồng thời, những trường hợp này cho thấy rằng nếu các mối quan hệ tại nơi làm việc không được quản lý cẩn thận, rất khó để tránh các hợp đồng không cạnh tranh hoặc các vụ kiện sa thải sai trái.

Tại sao các công ty Việt Nam cần tham khảo ý kiến pháp lý về các hợp đồng không cạnh tranh và không thu hút khách hàng Một chủ doanh nghiệp cung cấp dịch vụ sức khỏe và wellness có thể muốn đảm bảo rằng nhân viên của họ sẽ bảo vệ bí mật của doanh nghiệp. Do đó, nếu chủ doanh nghiệp wellness muốn hạn chế quyền tự do của nhân viên trong việc sử dụng bất kỳ kiến thức chuyên môn nào có được thông qua việc làm trước đó, sự hạn chế áp đặt lên nhân viên phải cần thiết để đạt được mục đích và phạm vi. Cả chủ doanh nghiệp và nhân viên đều cần nghiêm túc với các nghĩa vụ hợp đồng và nên tham khảo ý kiến của một dịch giả hoặc luật sư nếu cần thiết để đảm bảo rằng họ hiểu những gì họ đang ký.

Nếu bạn đang nghĩ đến việc hạn chế khả năng của nhân viên làm việc cho một đối thủ cạnh tranh hoặc bạn có bất kỳ tranh chấp tiềm năng nào trong tương lai với nhà tuyển dụng của bạn liên quan đến một hợp đồng không cạnh tranh, bạn nên liên hệ với một luật sư để tìm hiểu cách mà luật lao động hoạt động có lợi cho bạn. Ngôn ngữ của các hợp đồng thường phức tạp và không nên bị hiểu sai hoặc diễn giải sai. Chúng tôi, tại POLOVITA, khuyên rằng khi bạn điều hành một doanh nghiệp đặt trọng tâm mạnh mẽ vào sức khỏe và wellness và bạn muốn thực hiện một hợp đồng không cạnh tranh và không thu hút khách hàng, bạn nên thảo luận với một công ty luật Việt Nam trước để chuẩn bị tốt hơn cho việc xử lý các tranh chấp có thể xảy ra trong tương lai.